Skip to content
Content

อยู่บ้านแบบปลอดภัยสไตล์คู่รักเกษียณสำราญ by ขายหัวเราะ

เมื่อคุณโฉลงและศรีภรรยาอย่างคุณเต๋ว อยากจะมีบ้านที่น่าอยู่และปลอดภัยเพื่อใช้ชีวิตสบายๆ หลังเข้าวัยเกษียณ แต่บ้านที่ปลอดภัยสำหรับวัยเกษียณสำราญนั้นมีสิ่งสำคัญที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ

 

  • ห้องนอน ควรอยู่ชั้นล่างสุดของบ้าน จะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยจากการขึ้นลงบันได

 

  • แสงสว่าง เพราะผู้สูงอายุย่อมมีการมองเห็นที่เสื่อมถอยตามกาลเวลา ดังนั้นห้องที่มีแสงสว่างเหมาะสมก็จะช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุได้

 

  • พื้นในบ้าน เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะบ้านที่มีผู้สูงอายุจะต้องไม่มีพื้นที่ต่างระดับมากเกินไป รวมไปถึงพื้นที่ภายในห้องน้ำและการเลือกใช้กระเบื้องก็ควรเป็นแบบที่ไม่ลื่น แยกพื้นที่แห้งและเปียกออกเป็นสัดส่วน

 

  • อุปกรณ์เสริมในบ้าน เช่น ราวจับ เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับห้องผู้สูงอายุ ควรติดตั้งราวจับกับผนังในบริเวณพื้นที่เสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ โถสุขภัณฑ์ หรือประตู

 

ยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องใส่ใจสำหรับบ้านที่ปลอดภัยของคู่รักวัยเกษียณสำราญ ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรบ้าง หรืออยากเห็นว่าบ้านในฝันของคุณโฉลงและคุณเต๋วเป็นแบบไหน ติดตามได้ใน “ขายหัวเราะ ฉบับ 1513 บ้านและสรวล” ขายหัวเราะฉบับพิเศษที่ได้รับเกียรติจากเพื่อนบ้านด้านรอยยิ้มอย่าง “นิตยสารบ้านและสวน” มาจับมือกันทำฉบับพิเศษนี้ร่วมกัน

ฮาทุกตารางนิ้วกับขายหัวเราะ ฉบับ 1513 บ้านและสรวล วางจำหน่ายแล้วที่ kaihuaror.com, ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ, 7-Eleven และสามารถอ่านฉบับ E-Book ได้ที่ OOKBEE, MEB

 

ก่อนความสัมพันธ์จะยุ่งเหยิงเกินแก้

🥲 สื่อสารกันให้เข้าใจก่อนความสัมพันธ์จะยุ่งเหยิงเกินแก้ แต่ถ้าพบเห็นสายสื่อสารรกรุงรัง ตกหย่อน เป็นอันตรายแจ้งได้ที่ ผู้ให้บริการเจ้าของสาย ...