Skip to content
Content

รองเท้าหัวจระเข้ที่ถูก Bully สู่พิธีรับเหรียญ Olympic

ในนาทีประวัติศาสตร์ที่ #น้องเทนนิส ขึ้นไปรับเหรียญทองโอลิมปิก นอกจากความชื่นชมยินดีจากคนทั่วโลกแล้ว ก็มีหนึ่งอย่างที่ขโมยซีนสุดๆ นั่นคือรองเท้าแตะ Crocs น้องรองเท้าจระเข้หัวโตที่หลายคนเคยยี้ ซึ่งล่าสุดได้กลายเป็นรองเท้าแตะยอดนิยมของโลกและเป็น Hot Item ในวงการแฟชั่นไปเรียบร้อยแล้ว

 

บริษัท Crocs อายุยังไม่ถึง 20 ปี แต่ก็เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกแล้ว เพราะตั้งแต่เปิดตัวมาใหม่ๆ ก็โดนชาวโลกล้อเลียนว่ามีการออกแบบที่เฉิ่มและเชย ขนาดก็ใหญ่เทอะทะ แถมยังมีรูเต็มไปหมดอีก จนถึงขนาดที่นิตยสาร Time ปี 2010 จัดอันดับให้ Crocs เป็น 1 ใน 50 นวัตกรรมสุดห่วยตลอดกาล แล้วทำไมลูกจระเข้ขี้เหร่อย่างน้อง Crocs ถึงกลายมาเป็นรองเท้ายอดฮิตไปได้?

 

 

ถึงหน้าตาจะไม่เป็นที่ถูกใจ (บางคน) แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรคของความสำเร็จแต่อย่างใด เพราะในปี 2020 Crocs เผยว่ายอดขายพุ่งสูงขึ้นถึง 56.5% เมื่อเทียบกับปีก่อน และรายได้ตลอดทั้งปีก็ยังสูงถึง 1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว ยังไม่หมดแค่นั้น เพราะในไตรมาสแรกของปี 2021 รายได้รวมของ Crocs ยังสูงทะลุไปถึง 64% อาจเพราะช่วงเวลานั้นมีมาตรการล็อกดาวน์ในหลายประเทศทั่วโลก ผู้คนส่วนใหญ่จึงต้องการรองเท้าสำหรับสวมใส่สบายๆ อยู่ที่บ้านนั่นเอง

 

 

 

เพราะจุดขายของ Crocs คือสวมใส่สบาย ไม่ลื่นง่าย ช่วยผ่อนคลายและฟื้นฟูกล้ามเนื้อเท้า ทำให้น้องจระเข้เป็นที่นิยมของหลายอาชีพ ต้องยืนหรือเดินเป็นเวลานานๆ เช่น หมอ พยาบาล นักกีฬา พ่อครัว ในขณะเดียวกัน ด้วยรูปลักษณ์ที่สะดุดตา แค่เปลี่ยนสี เติมลาย ก็ให้ลุกกวนๆ รวมทั้งรูปทรงที่สวมได้ไม่จำกัดเพศ ทำให้ Crocs เริ่มเป็นที่นิยมของบรรดาคนดังและศิลปินด้วยเหมือนกัน เช่น Justin Bieber ที่ใส่บ่อยมาก ฮอตขนาดนี้ใครไม่รักก็ช่างเขา!

—–
เครดิตภาพ
▸ https://ww.fashionnetwork.com/…/Rapper-post-malone-s…
▸ https://www.thesun.co.uk/…/126…/crocs-are-the-new-trend/
▸ https://footwearnews.com/…/these-are-the-celebrities…/

 

 

รูที่โดนล้อนั้นไม่ได้มีมาไว้เฉยๆ นะ แต่มีไว้เพื่อกิมมิกสุดคิวต์อย่าง ‘Jibbitz’ หรือหมุดหลากหลายรูปทรงและลวดลาย ที่เราติดลงบนน้อง Crocs ได้ในแบบของเราเอง แบบที่น้องเทนนิสแปะ Jibbitz เป็นชื่อน้องเองบนรองเท้าคู่ใจ และยังมีการร่วมงานกับอีกหลายแบรนด์ดัง เช่น LINE FRIENDS อีกด้วย . เรื่องราวของ Crocs พิสูจน์ได้ว่า ความงามไม่ใช่สิ่งตายตัว แต่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามเวลาและสถานการณ์ เช่น ในยุคนี้ที่เราต้องกักตัวอยู่บ้านกันนานๆ ความสบายก็เริ่มเข้ามาแทนที่ความสวยงามหรือเป็นทางการมากขึ้น และความงามแบบไหนก็มีค่า ถ้าอยู่ถูกที่ถูกเวลาแค่นั้นเอง

.

#Crocs #Olympics #Tokyo2020 #โอลิมปิก2020 #toonbiz #อ่านสนุกเข้าใจง่ายสไตล์ขายหัวเราะ #สำนักการ์ตูนไทยขายหัวเราะ #ขายหัวเราะ #น้องเทนนิส

 

—–

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://www.massivemagazine.org.nz/articles/crazy-stupid-crocs-the-unlikely-triumph-of-the-worlds-ugliest-shoe?fbclid=IwAR20xgpOYUOejt4D7Eiia5HUKpWMMCmk25-jLmpgpkODTdWXxBS7OzZ4Ps0

https://investors.crocs.com/financial-information/financial-results/default.aspx?fbclid=IwAR3HLnUu1QCZFkZFYW7GAVj7RzKl7MkwuI4OcYltM_KVabB8gd7fc69N8Nk

https://www.lyst.com/shop/crocstm-clogs/#pdp-dsc

 

—–

ติดต่อโฆษณา : gagservice@banluegroup.com 

ก่อนความสัมพันธ์จะยุ่งเหยิงเกินแก้

🥲 สื่อสารกันให้เข้าใจก่อนความสัมพันธ์จะยุ่งเหยิงเกินแก้ แต่ถ้าพบเห็นสายสื่อสารรกรุงรัง ตกหย่อน เป็นอันตรายแจ้งได้ที่ ผู้ให้บริการเจ้าของสาย ...