Skip to content
Content

เส้นทางสู่เกาะขายหัวเราะ ขุมทรัพย์ความฮาแห่งทะเลตราด!

อยากไปเยือนเกาะขายหัวเราะสักครั้ง แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มจากที่ไหน? แผนที่นี้จะพาพวกเราท่องเที่ยวไปตามเส้นทางสุด Amazing แห่งท้องทะเลตราด และไปถึงเกาะขายหัวเราะอย่างง่ายดาย ลองมาดูไปพร้อมๆ กัน

.

⎯ เกาะหมาก : ตั้งต้นที่ “ท่าเรือกรมหลวงฯ” อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด แล้วเดินทางด้วยเรือมาที่เกาะหมาก แวะพักเติมพลังสักคืนท่ามกลางเสียงคลื่นลม อากาศบริสุทธิ์ ที่สำคัญอย่าลืมแวะชิม “ปลาย่ำสวาท” รสละมุนลิ้น อาหารขึ้นชื่อประจำจังหวัดตราด

.

⎯ เกาะกระดาด : นั่งเรือจาก “แหลมสน” มุ่งตรงไปยัง #เกาะกระดาด ที่อยู่ห่างไปไม่ไกล เพียง 5 นาทีก็ถึง ก่อนเข้าพักที่ #เกาะกระดาดรีสอร์ต ห้องพักบรรยากาศกันเองและเป็นส่วนตัว บนเกาะกระดาดไม่มีร้านค้า ดังนั้นควรเตรียมของใช้ไปให้ครบถ้วน

.

⎯ รถไถพาทัวร์ : บนเกาะกระดาดมีบริการพานั่งรถไถเที่ยวชมธรรมชาติอันงดงาม ทุ่งดอกบัวดินสีขาวชมพูที่ปกคลุมทั่วเกาะ อีกทั้งยังสามารถพบเจอฝูงกวางกว่า 100 ตัวที่ออกหากินตามธรรมชาติ จนได้ฉายาว่า “ซาฟารีกลางทะเล”

.

⎯ ต้นมะพร้าวเอน : จุดถ่ายรูปห้ามพลาดบนเกาะกระดาด เช่นเดียวกับชายหาดขาวสะอาดตาที่รายล้อมรอบเกาะ เมื่อเจอต้นมะพร้าวเอน แสดงว่าเกาะขายหัวเราะอยู่อีกไม่ไกลแล้ว!

.

⎯ เกาะขายหัวเราะ : เมื่อน้ำลด สันทรายจะผุดขึ้นมาราวกับทะเลแหวก เปิดให้เห็นเส้นทางที่สามารถเดินเท้าไปสู่เกาะนกใน เกาะนกนอก และเชื่อมไปถึงเกาะขายหัวเราะได้เลย ถ้าเป็นช่วงน้ำขึ้น ก็สามารถต่อเรือจากเกาะกระดาดไปเกาะขายหัวเราะได้เช่นกัน

 

 

เพียงเท่านี้เราก็ไปถึงเกาะขายหัวเราะได้ไม่ยาก และระหว่างทางยังได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การท่องเที่ยวซึ่งหาจากที่ไหนไม่ได้อีกด้วย โดยช่วงเวลาที่เหมาะกับการเดินทางไปเกาะขายหัวเราะที่สุดก็คือตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-พฤษภาคม และสามารถเริ่มจองทริปได้ตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป

.

** หากเดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด ต้องมีใบรับรองผลการตรวจโควิด-19 แบบ RT-CPR ไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง หรือใบรับรองการได้รับวัคซีนแอสตราเซเนก้า 1 เข็ม หรือวัคซีนอื่นๆ 2 เข็ม มาแล้วไม่น้อยกว่า 14 วันก่อนเดินทาง

.

ขอบคุณข้อมูลจาก ททท. สำนักงานตราด สอบถามเพิ่มเติม โทร. 039-597-259 (จันทร์-ศุกร์)

 

ก่อนความสัมพันธ์จะยุ่งเหยิงเกินแก้

🥲 สื่อสารกันให้เข้าใจก่อนความสัมพันธ์จะยุ่งเหยิงเกินแก้ แต่ถ้าพบเห็นสายสื่อสารรกรุงรัง ตกหย่อน เป็นอันตรายแจ้งได้ที่ ผู้ให้บริการเจ้าของสาย ...