Skip to content
Content

3 เสด็จพี่ หนี (มเหสี) มาเที่ยวเกาะ

เอาใจช่วยแก๊งพระเอกสุดหล่อจากวรรณคดี กับภารกิจหนีภรรยามาเที่ยวเกาะสวรรค์แห่งทะเลตราด ทริปนี้จะรอดหรือจะล่ม เดี๋ยวรู้กัน!

 

แก๊งพ่อบ้านเริ่มวางแผนหนีเที่ยวกันแล้ว จุดหมายปลายทางคือเกาะหมาก อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด ซึ่งมีจุดเด่นที่บรรยากาศเงียบสงบ และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจและถ่ายภาพสวยๆ

 

สะพานโคโค่เคป เป็นสะพานไม้ที่อยู่ด้านในเกาะหมากโคโค่เคปรีสอร์ต ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ ถือเป็นจุดเช็กอินถ่ายรูปที่ห้ามพลาด เพราะสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของท้องทะเลได้อย่างสุดสายตาทีเดียว

 

ดูเหมือนสามหนุ่มจะงานเข้าแล้ว จึงตัดสินใจไปต่อกันที่เกาะกระดาด แม้จะอยู่ไม่ไกลจากเกาะหมากนัก แต่ถึงขั้นซ้อนสามน้องเงือกหนีข้ามเกาะก็เกินไปหน่อย

 

วิธีเดินทางไปเกาะกระดาดก็ง่ายนิดเดียว ใช้บริการรถสองแถวจากที่พักไปยังแหลมสน เพื่อต่อเรือไปที่เกาะกระดาด ใช้เวลาเดินทางไม่นาน เพียง 5 นาทีก็ถึง

 

เกาะกระดาด หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยว Unseen ของเมืองร้อยเกาะอย่างจังหวัดตราด มีความโดดเด่นที่บรรยากาศสงบเป็นส่วนตัว ในอดีตเกาะนี้เคยเป็นสวนมะพร้าว ทุกวันนี้จึงยังเห็นต้นมะพร้าวกว่าพันต้น รวมทั้งรถแทรกเตอร์ รถอีแต๋น และรถซาเล้ง สำหรับบริการพาชมรอบเกาะอีกด้วย

 

บนเกาะกระดาดจะพบฝูงกวางกว่า 100 ตัว ที่หากินกันตามธรรมชาติ เป็นกวางที่ค่อนข้างคุ้นชินกับนักท่องเที่ยว จึงสามารถเข้าใกล้เพื่อให้อาหารหรือถ่ายรูปได้อีกด้วย จนเกาะกระดาดได้รับฉายาว่า “ซาฟารีกลางทะเล” เลยทีเดียว

 

แย่ละสิ ดันไม่ยอมทิ้งนิสัยเดิมจากวรรณคดี พระรามก็ตามกวางไม่เลิก ส่วนพระสังข์ก็ร่ายคาถาเรียกเนื้อเรียกปลาเสียอย่างนั้น ในที่สุดบรรดามเหสีก็ตามมาทันจนได้

 

แต่พ่อบ้านใจกล้าอย่างพระอภัยมณีไม่มียอมแพ้ง่ายๆ มาถึงเกาะกระดาดทั้งที จะพลาดไปเยือนเกาะขายหัวเราะในตำนานได้ยังไง ช่วงน้ำลงสามารถเดินเท้าข้ามไปเกาะขายหัวเราะได้เลย แต่น้ำขึ้นแบบนี้ต้องต่อเรือไป ถ้าอย่างนั้นก็ซิ่งไปเลยน้องเงือก!

 

นั่นไง นางผีเสื้อสมุทรมาแล้ว บอกแล้วไงว่ามาง่าย ใครก็มาได้

 

เพราะทริปเกาะหมาก-เกาะกระดาด-เกาะขายหัวเราะ ทั้งได้เที่ยวเพลินแถมบรรยากาศดีแบบนี้ ใครจะอยากกลับเกาะแก้วพิสดารกัน ขนาดนางผีเสื้อสมุทรยังโกรธไม่ลง

.

ใครอยากมาทริป 3 เกาะเต็มอิ่มแบบนี้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง ททท. สำนักงานตราด หรือ โทร. 039-597-259 (จันทร์-ศุกร์)

 

ก่อนความสัมพันธ์จะยุ่งเหยิงเกินแก้

🥲 สื่อสารกันให้เข้าใจก่อนความสัมพันธ์จะยุ่งเหยิงเกินแก้ แต่ถ้าพบเห็นสายสื่อสารรกรุงรัง ตกหย่อน เป็นอันตรายแจ้งได้ที่ ผู้ให้บริการเจ้าของสาย ...