Skip to content
Content

เบื้องหลังความสำเร็จ Bitkub ยูนิคอร์นตัวที่ 3 ของสยามประเทศ

วงการสตาร์ทอัพไทยก้าวหน้าไปอีกขั้น หลัง Bitkub (บิทคับ) กลายเป็นธุรกิจสัญชาติไทยลำดับที่ 3 ที่ก้าวสู่สถานะ “ยูนิคอร์น” ภายใต้การนำของคุณท็อป-จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา เป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของศูนย์ให้บริการแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตที่เพิ่งจะมีอายุได้เพียง 3 ปีเท่านั้น

.

คุณท็อปก่อตั้ง Bitkub เมื่อปี 2561 ในช่วงเวลาที่สินทรัพย์ดิจิทัลยังไม่แพร่หลายในไทย ในปีแรกบริษัททำกำไรได้เพียง 3 ล้านบาท ก่อนปีต่อมาจะขยับขึ้นเป็น 33 ล้านบาท และล่าสุดในปี 2564 ที่เพียงไตรมาสแรกก็ทะยานถึง 1 พันล้านบาทแล้ว

.

นอกจากความมุ่งมั่นทุ่มเท อาจกล่าวได้ว่าส่วนหนึ่งของความสำเร็จนี้เป็นเพราะเขาถูกหล่อหลอมแนวคิดมาแบบเดียวกับคนเก่งระดับโลกจากมหาวิทยาลัย Oxford เช่น Rupert Murdoch มหาเศรษฐีเจ้าของสื่อเครือ Fox หรือ Kumi Naidoo กรรมการบริหารของ Greenpeace แล้วอะไรทำให้ Oxford สามารถสร้างคนได้อย่างมีประสิทธิภาพ? มีสูตรสำเร็จในการสร้าง ‘คนเก่ง’ หรือเปล่า?

.

ไม่ต้องไปเรียนถึง Oxford ก็หาคำตอบได้ง่ายๆ ในหนังสือ ‘เก่งมาจากไหน ฉบับ Oxford – Cambridge’ ล้วงลึกเคล็ดลับการผลิตคนเก่งแบบมหาวิทยาลัยชั้นนำ อยากทดลองอ่านก่อน คลิกที่นี่ ได้เลย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

www.brandbuffet.in.th

www.bangkokbiznews.com

.

#Bitkub #Oxford #Unicorn #Startup #toonbiz #อ่านสนุกเข้าใจง่ายสไตล์ขายหัวเราะ #สำนักการ์ตูนไทยขายหัวเราะ #ขายหัวเราะ

ก่อนความสัมพันธ์จะยุ่งเหยิงเกินแก้

🥲 สื่อสารกันให้เข้าใจก่อนความสัมพันธ์จะยุ่งเหยิงเกินแก้ แต่ถ้าพบเห็นสายสื่อสารรกรุงรัง ตกหย่อน เป็นอันตรายแจ้งได้ที่ ผู้ให้บริการเจ้าของสาย ...