Skip to content
Content

เครียดฝังลึก หดหู่ข้างใน รับมือยังไงดี?

เหตุบ้านการเมืองแบบนี้ต่อให้สุขภาพจิตดีขนาดไหนก็คงมีละเหี่ยใจกันบ้าง ลองไปดูเคล็ดลับง่ายๆ ที่พอจะช่วยให้คุณประคองจิตใจไปได้ในช่วงเวลาแบบนี้

 

 

• ใช้โซเชียลมีเดียให้น้อยลง : ยากแต่จำเป็น เพราะข่าวสารในเวลานี้มักมีเนื้อหาส่วนที่อ่านแล้วชวนโกรธ-เศร้าพ่วงมาด้วย ถ้าได้ข้อมูลพอควรแล้วก็ควรวางโทรศัพท์มือถือไปหาอย่างอื่นทำบ้าง

• แลกเปลี่ยนความรู้สึกบ้าง : มนุษย์เป็นสัตว์สังคมโดยธรรมชาติ ถึงจะกักตัวและ Work from Home ก็ต้องหมั่นติดต่อกับคนใกล้ตัว ระบายถ่ายทอดความรู้สึกให้กันและกัน

• จดบันทึก : เพราะเราพยายามลืมความเครียดในแต่ละวันโดยที่ไม่ได้จัดการ ความเครียดเหล่านั้นจึงสะสมและฝังลึกกระทบถึงร่างกาย การจดบันทึกอารมณ์และความรู้สึกเป็นประจำจึงช่วยได้ ถ้าเริ่มย้อนดูแล้วรู้สึกว่าเราเครียดมาก หดหู่เกินไป ต้องปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ

• กินให้ครบ พักผ่อนให้พอ : เป็นธรรมดาที่ความเครียดจะทำให้การกิน-นอนผิดปกติไปหมด ต้องบังคับตัวเองให้กินให้พอ นอนให้พอ เพื่อไม่ให้จิตใจและร่างกายแย่ลงไปอีก

• ตามใจตัวเอง (บ้าง) : เล่นเกม นอนดูซีรีส์ วาดรูป ร้องคาราโอเกะ ทำทุกอย่างที่ชอบทำแล้วไม่เคยมีเวลา ช่วงเวลานี้แหละเหมาะที่สุดแล้ว

.

จริงๆ การอ่านขายหัวเราะแบบที่คุณทำอยู่ตอนนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกันนะ หรือถ้าอยากอ่านขายหัวเราะเล่มใหม่ๆ คลิกเข้าไปที่ kaihuaror.com ได้เล้ยย😀

 

#GOODFORYOU #สำนักการ์ตูนไทยขายหัวเราะ

.

ขอบคุณข้อมูลจาก ▸ https://thematter.co/social/how-to-protect-mental-health-during-pandemic-time/148958

ก่อนความสัมพันธ์จะยุ่งเหยิงเกินแก้

🥲 สื่อสารกันให้เข้าใจก่อนความสัมพันธ์จะยุ่งเหยิงเกินแก้ แต่ถ้าพบเห็นสายสื่อสารรกรุงรัง ตกหย่อน เป็นอันตรายแจ้งได้ที่ ผู้ให้บริการเจ้าของสาย ...